แตงกวาผัดไข่

วิธีทำแตงกวาผัดไข่ผัดอย่างไรให้ถูกใจ


เมนูแตงกวาผัดไข่นี้เป็นเมนูที่ถ้าใครที่จดๆจ้องๆอยากเข้าครัวแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรแนะนำให้ลองทำเมนูนี้ดูค่ะ

หลายๆคนอาจเริ่มที่การเจียวไข่เป็นเมนูแรกสำหรับการเข้าครัวใช่มั้ยคะแต่เชื่อมั้ยคะเมนูผัดไข่ทั้งหลายนี่บอกได้เลยแจ้งเกิดแน่นอนค่ะแต่อาจต้องเพิ่มเติมเทคนิคนิดหน่อยเพื่อให้ถูกใจผู้รับประทานประมาณว่าปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ปลูกอู่ตามใจผู้นอนอะไรประมาณนี้เกี่ยวกันมั้ยนี่

สำหรับเมนูที่จะแนะนำในวันนี้นั่นคือเมนูแตงกวาผัดไข่นั่นเองค่ะนอกจากจะได้ฝึกทักษะในการทำอาหารง่ายๆไว้รับประทานเองไม่ว่าจะทำให้คุณพ่อคุณแม่ทานทำให้คุณสามีทานหรือจะทำให้ลูกน้อยทานอันนี้สำคัญค่ะเพราะจากประสบการณ์ตรงถ้าเราอยากให้ลูกน้อยทานผักเป็นเราต้องฝึกตั้งแต่เด็กนี่ล่ะค่ะเพราะถ้าเค้าชอบและประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้รับประทานครั้งต่อๆไปก็ไม่ยาก

และอีกประเด็นที่สำคัญที่สุดแตงกวาเป็นผักที่มีปริมาณน้ำเยอะช่วยทำให้อิ่มเร็วทานบ่อยๆผิวพรรณดีแถมยังช่วยลดหุ่นได้ด้วยนะคะแอนมีคลิปวิธีทำอยู่ท้ายบทความแวะเข้าไปชมได้นะคะ

สิงที่ต้องเตรียม


แตงกวาใช้แตงกวาแบบไหนก็ได้นะคะปอกเปลือกออกหั่นเป็นชิ้นเล็กๆตามที่ชอบประมาณ2ถ้วตวงค่ะ

ไข่ไก่1-2ฟองใส่ไข่เยอะอร่อยค่ะ

กระเที่ยมปอกเปลือกสับหยาบ1ชต.

น้ำมันสำหรับผัด2ชต.

น้ำเปล่า1/2ถ้วยตวง.ใส่ปริมาณเท่านี้กรณีชอบทานแตงกวานิ่มๆแต่ถ้าชอบแตงกวาแบบกรอบๆไม่ต้องใส่น้ำค่ะอาจแค่เติมน้ำเพียงเล็กน้อยประมาณ1-2ช้อนโต๊ะเพื่อป้องกันกันกระทะแห้งไหม้เท่านั้นค่ะ




เครื่องปรุง

ซ้อสน้ำมันหอย1ชต.

ซีอิ๊าขาว1ชช.เลือกใช้ยี่ห้อที่สีไม่เข้มมากผัดจะได้ไม่เป็นสีคล้ำค่ะหรือจะไม่ใส่ก็ได้นะคะให้เพิ่มปริมาณเกลือหรือน้ำปลาแล้วแต่ชอบค่ะ

น้ำปลา1ชช.

เกลือ1/2ชช.

น้ำตาลทราย1/2ชช.กรณีผัดให้เด็กๆทานค่ะทำรสชาดออกหวานนิดนึงเด็กๆชอบค่ะ

วิธีทำ

1.ตั้งกระทะไฟปานกลางใส่น้ำมันสำหรับผัดลงไป2ช้อนโต๊ะ

2.พอน้ำมันเริ่มร้อนใส่กระเที่ยมสับหยาบลงไป1ช้อนโตีะผัดจนเหลืองหอมถ้าไฟแรงหรี่เป็นไฟอ่อนก่อนนะคะ

3.ใส่ไข่ไก่ลงไปสองฟองค่ะใช้ไฟปานกลางนะคะพอไข่เริ่มจับตัวเป็นก้อนใช้ตะหลิวแยกไข่ออกจากกันเป็นชิ้นๆค่ะระวังไฟแรงไปนะคะทำให้ไข่ไหม้ได้ค่ะต้องคอยหรี่ไฟดีๆค่ะ

4.ใส่แตงกวาที่หั่นเป็นชิ้นๆลงไปค่ะคนให้เข้ากันถ้ากระทะแห้งเติมน้ำไปสัก1-2ช้อนโต๊ะเพื่อไม่ให้กระทะไหม้ค่ะแต่ถ้าต้องการได้ผัดแตงกวานิ่มๆให้ใส่น้ำลงไปประาณ1/2ถ้วยตวงหรือให้พอท่วมผักค่ะ

5.พอแตงกวาสุกได้ที่แล้วปรุงรสด้วยเกลือป่นน้ำปลาซีอิ๊วขาวใส่น้ำมันหอยเป็นขั้นตอนสุดท้ายค่ะแล้วยกลงตัก้เสริ์ฟอาจใช้พริกไทยโรยได้นะคะ

คลิปวิธีทำแตงกวาผัดไข่คลิกที่นี่นะคะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น